วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

  • ชินโด ทาคุโตะ (神童拓人, Riccardo Di Rigo ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
ญี่ปุ่น พากย์เสียงโดย มิตสึกิ ไซงะ
ไทย (ช่อง 9) พากย์เสียงโดย อรุณี นันทิวาส
ไทย (โรส) พากย์เสียงโดย ภัคภูมิ ลิ้มมานะสภาพรนนท์ ศรีโพธิ์ (อินาสึมะ ปะทะ ดันบอลเซนกิ เดอะมูฟวี่ และ นักเตะแข้งสายฟ้า โก กาแล็กซี่)
อดีตกัปตันทีมชมรมฟุตบอลไรมง เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 9 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนไรมง มีเพื่อนที่สนินที่สุดคือคิริโนะ และเป็นกัปตันทีมชมรมฟุตบอลไรมง มีความสามารถในการวางแผนการเล่นฟุตบอลและเป็นนักดนตรีทำให้มีฉายาว่า เทพแห่งไหวพริบ (神のタクト) หลังจากที่ฟิฟธ์เช็กเตอร์เข้าครอบครองทีมชมรมฟุตบอลไรมงนั้นทำให้ชินโดคิดที่จะถอนตำแหน่งกัปตันทีมและเลิกเล่นฟุตบอลหลายครั้ง แต่ด้วยคำสอนของโค้ชเอนโดและความพยายามที่ต้องการให้ฟุตบอลที่แท้จริงกลับคืนมาของเทนมะ ทำให้กลับมาเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังและกลับมาเป็นกัปตันทีม มีความสามารถในการเล่นเปียโนรวมถึงท่าไม้ตายที่ประกอบด้วยเสียงดนตรีเป็นหลัก ภายหลังชินโดได้รักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ขาและวางแผนในการเล่นหนักในการแข่งขันระหว่างทีมอาราคุโมะ
ในภาคโครโนสโตน ชินโด ถูกผลพวงการแก้ไขช่วงเวลาจากอัลฟ่า ทำให้เขาไม่รู้จักฟุตบอลและเป็นนักเรียนชมรมดนตรี[5] แต่ภายหลังถูกแก้ไขเวลาให้เป็นอย่างเดิมและร่วมเข้าทีมอีกครั้งเพื่อช่วยเหลือให้ปกป้องการแก้ไขประวัติศาสตร์ของเอลโดราโด และเป็นผู้ครอบครองสุดยอดพลังที่ 1 เกมเมคเกอร์ที่แท้จริง ของโนบุนากะ และในการแข่งขันแร็กนาร็อกของเฟเดอร์และเอลโดราโด ชินโดได้เป็นกัปตันทีมเอลโดราโด 02
ในภาคกาแล็กซี ชินโดได้ถูกเลือกเป็นสมาชิกในทีมอินาสึมะเจแปน (รุ่นใหม่) แต่ในช่วงแรกกลับไม่ยอมรับสมาชิกทีมคนอื่นๆเนื่องจากไม่พอใจที่แพ้จากการแข่งขันรอบเปิดตัวทีมชาติโดยมักมีปากเสียงกับอิบุกิในเรื่องการป้องกันประตู
ท่าไม้ตาย
ฟอร์ทิสสิโม (フォルテシモ, ฝ่าเท้าพลังกังวาน (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค))
เพรสโต้เทิร์น (プレストターン, เร่งสปีดหมุน (โรส)) → เพรสโต้เทิร์น V2 (プレストターン V2, หมุนจังหวะเพรสโต้ V2 (โรส))
โอลิมปัสฮาร์โมนี่ (オリンポスハーモニー)
โจ๊กเกอร์เรนส์ (ジョーカーレインズ) [ใช้ร่วมกันกับสึรุกิ]
อีโวลูชั่น (エボリューション) [ใช้ร่วมกันกับสึรุกิและเทนมะ]
ไอน์ซัตส์ (アインザッツ)
ดิฟิวส์คอร์ด (ディフューズコード)
ดิ เอิร์ธ ∞ (ジ・アース∞) [ใช้ร่วมกันกับเทนมะและสึรุกิ]
ร่างอวตาร
โซฉะ มาเอสโทร (奏者マエストロ, ผู้บรรเลง มาเอสโทร (โรส), นักบรรเลง มาเอสโทร (โมเดิร์นไนน์), เจ้าแห่งวาทยากร มาเอสโทร (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค))
ร่างอวตารของชินโดมีลักษณะคล้ายนักเล่นบรรเลงแต่มีแขน 4 แขนมีความสามารถในการป้องกันและโจมตีระยะไกล ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมคุโร โนะ คิชิดันโดยที่ชินโดกำลังโกรธที่ทีมคุโร โนะ คิชิดันที่กำลังจะยุบชมรมฟุตบอลชมรมไรมง[6] ต่อมาได้มีความสามารถสวมเกราะอวตารด้วยพลังที่มาจากความพยายามที่จะใช้พลังเกราะอวตารได้อย่างเช่นเดียวกับสึรุกิและเทนมะ ต่อมาได้มีความสามารถสวมเกราะที่ได้ความสามารถจากการฝึกพิเศษบนเกาะก็อดเอเดน ใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมโพรโทคอล โอเมกา 2.0 ในยุคเซนโกคุ[7]
ท่าไม้ตาย
ฮาร์โมนิกส์ (ハーモニクス, อตอมิคฮาร์โมนิก (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค))
ร่างมิกซิแมกซ์
โอดะ โนบุนากะ (織田信長)
ร่างมิกซิแมกซ์ของชินโด ที่ใช้พลังออร่าของโนบุนากะทำให้สีผมเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อนและเพิ่มจุกผมที่ตรงกลาง
ท่าไม้ตาย
เซตสึนะบูสท์ (刹那ブースト, เพิ่มกำลังในพริบตา (โรส), ความเร็วชั่วขณะจิต (โมเดิร์นไนน์))
โซล
คุจาคุ (クジャク)
โซลของชินโดมีรูปร่างมาจากนกยูง ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมการ์ดอนอิเลฟเว่นช่วงครึ่งหลัง โดยโซลดังกล่าวได้รับการฝึกฝนจากบททดสอบของผู้เฒ่าร็อกลอส เมื่อใช้ความสามารถของโซลจะทำการกางปีกเพื่อสร้างแสงสีรุ้งบนปีกเข้าไปที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โฆษณา

ดูละคร นักเตะแข้างสายฟ้า โก

ดูละคร นักเตะแข้างสายฟ้า พากย์ที่1

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม