วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

  • มัทสึคาเซะ เทนมะ (松風天馬, Arion Sherwind ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
ญี่ปุ่น พากย์เสียงโดย ยูกะ เทราซากิ
ไทย (ช่อง 9) พากย์เสียงโดย พิชยา บุญสม (นักเตะแข้งสายฟ้า GO), ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ (นักเตะแข้งสายฟ้า GO โครโนสโตน, นักเตะแข้งสายฟ้า GO กาแล็กซี่)
ไทย (โรส) พากย์เสียงโดย ฉันทนา ธาราจันทร์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง 8 เป็นนักเรียนใหม่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของไรมง ตามความฝันที่ต้องการไว้ แต่ทว่ากลับได้พบเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับองค์กรฟิฟธ์เซ็กเตอร์ที่กำลังควบคุมชมรมฟุตบอล ทำให้ต้องการที่จะร่วมชมรมฟุตบอลไรมงเพื่อให้สมาชิกทุกคนได้เห็นการเล่นฟุตบอลที่แท้จริง โดยเข้าร่วมฝึกทดสอบเข้าร่วมทีมทำให้เทนมะเป็นสมาชิกคนใหม่ทีมชมรมฟุตบอลไรมงไปในที่สุด มีความสามารถในการเล่นประเภทเลี้ยงลูกและมีพรสวรรค์ในด้านฟุตบอล ในช่วงรอบชิงของการแข่งขันโฮลี่โรดรอบชิงชนะเลิศเทนมะได้เป็นกัปตันทีมแทนชินโดที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล
ในภาคโครโนสโตน เทนมะได้ไปในเมืองโอกินาวะเพื่อสอนเด็กๆเล่นฟุตบอล ต่อมาเทนมะได้พบความผิดปกติของโรงเรียนไรมงซึ่งนั่นก็คือสมาชิกไรมงทั้งหมดไม่ได้อยู่ในชมรมฟุตบอลและไม่มีชมรมฟุตบอล และได้พบกับอัลฟ่ากัปตันทีมโพรโทคอล โอเมกา ได้ย้อนเวลาในช่วงวัยเด็กแต่กลับไม่ได้ผลกระทบการแก้ไขเวลา ต่อมาได้ร่วมมือกับเฟย์ในการช่วยเหลือให้สมาชิกของทีมโรงเรียนไรมงกลับมา โดยเขาได้เป็นกัปตันทีมเทนมาส และหลังจากที่สมาชิกในทีมกลับมาแล้วเทนมะได้เป็นกัปตันทีมชมรมฟุตบอลไรมงและช่วยเหลือให้ฟุตบอลกลับคืนมาจากการแก้ไขประวัติศาสตร์ของเอลโดราโด พร้อมทั้งตามหาสุดยอดพลัง 11 มิติกาลเวลา ตามคัมภีร์ของไดสุเกะ และเป็นผู้ครอบครองพลังที่ 10 คิงออฟมิดฟิลเดอร์ของอาร์เธอร์
ในภาคกาแล็กซี เทนมะได้ถูกรับเลือกเป็นสมาชิกของทีมชาติญี่ปุ่น อินาสึมะเจแปน (รุ่นใหม่) ตามความฝันที่ต้องการลงแข่งระดับโลก ต่อมาได้รับรู้ว่าการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการแข่งขันฟุตบอลอวกาศแกรนด์เซเลสต้า กาแล็กซี่ ทำให้เทนมะและสมาชิกคนอื่นๆในทีมเดินทางไปยังอวกาศและได้พบกับคาโทระและพิกซี่จากความฝันเพื่อขอความช่วยเหลือในการปกป้องดวงดาวต่างๆ ที่ลงแข่งขันแกรนด์เซเลสต้า กาแล็กซี่ พร้อมทั้งตามหาเศษเสี้ยวแห่งความหวังทั้ง 4 จากดวงดาวที่ลงแข่ง
ท่าไม้ตาย
โซโยคาเซะสเตป (そよかぜステップ, สเตปลมโชย (โรส), สเตปวายุพริ้ว (โมเดิร์นไนน์), วายุพัดพา (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค)) → โซโยคาเซะสเตป S (そよかぜステップ S, สเตปลมโชย S (โรส), สเตปวายุพริ้ว S (โมเดิร์นไนน์))
สไปรัลดรอว์ (スパイラルドロー, เกลียวลมโฉบ (โรส))
มัควินด์ (マッハウィンド, ความเร็วลมมัค (โรส), วายุซีเฟอร์ (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค)) → ชิน มัควินด์ (真マッハウィンド, แรงลมมัคแท้, สายลมมัคของแท้ (กาแล็กซี่) (โรส), มัควินด์แท้จริง (โมเดิร์นไนน์), มัควินด์ ของแท้ (โมเดิร์นไนน์) (กาแล็กซี่))
อีโวลูชั่น (エボリューション) [ใช้ร่วมกันกับชินโดและสึรุกิ]
ไฟเออร์ทอร์นาโด DD (ファイアトルネードDD, อัคคีสลาตันดับเบิ้ลไดรฟ์ (โรสและโมเดิร์นไนน์), ทอร์นาโดไฟดีดี (กาแล็กซี่) (โรส), พายุไฟอัคคีดับเบิ้ลไดรฟ์ (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค)) [ใช้ร่วมกันกับสึรุกิ]
วันเดอร์แทรป (ワンダートラップ)
แอกเกรซซิฟบีท (アグレッシブビート, จังหวะรุกราน (โรส)) → แอกเกรซซิฟบีท ไค (アグレッシブビート改, จังหวะรุกราน ปรับปรุง (โรส), แอกเกรซซิฟบีท รุ่นปรับปรุง (โมเดิร์นไนน์))
ก็อดวินด์ (ゴッドウィンド, วายุเทวะ (โครโน สโตน), สายลมเทวะ (กาแล็กซี่) (โรส))
คาซาอานะไดรฟ์ (風穴ドライブ, หลุมอากาศทะยาน, แรงดันหลุมสายลม (โรส), โพรงคลื่นวายุ (โมเดิร์นไนน์))
ก็อดแฮนด์ W (ゴッドハンドW, ก็อดแฮนด์ดับเบิล)
ไฟเออร์ทอร์นาโด TC (ファイアトルネードTC, ไฟเออร์ทอร์นาโดทริปเปิ้ลครัชเชอร์) [ใช้ร่วมกันกับสึรุกิและคินาโกะ]
Z สแลช (Zスラッシュ)
อาราชิ ทัทสึมาคิ เฮอร์ริเคน (嵐・竜巻・ハリケーン, พายุ ทอร์นาโด เฮอริเคน (โรส))
ดิ เอิร์ธ ∞ (ジ・アース∞) [ใช้ร่วมกันกับชินโดและสึรุกิ]
ร่างอวตาร
มาจิน เพกาซัส (魔神ペガサス, เทพมาร เพกาซัส (โรส), เทพปีศาจ เพกาซัส (โมเดิร์นไนน์), เทพวิหก เพกาซัส (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค))
ร่างอวตารของเทนมะมีลักษณะคล้ายปีศาจผสมปีกม้าเพกาซัสสีแดงมีลักษณะเด่นคือส่วนลำตัวมีวงแหวนอยู่ 4 วงและอยู่รอบตัว มีความสามารถในการโจมตีรูปแบบยิงและป้องกันประตู ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมโรงเรียนไคโอ โดยเทนมะได้เปลี่ยนไปเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูชั่วคราว ใส่เสื้อหมายเลข 18 [1]
ท่าไม้ตาย
เพกาซัสเบรก (ペガサスブレイク)
มาจิน เพกาซัสอาร์ค (魔神ペガサスアーク, เทพปีศาจ เพกาซัสอาร์ค (โรสและโมเดิร์นไนน์), มหาเทพวิหค เพกาซัส (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค))
ร่างอวตารของเทนมะที่พัฒนามาจากเพกาซัส ทำให้รูปร่างของเพกาซัสเปลี่ยนทั้งส่วนปีกกลายเป็นสีขาว, ส่วนลำตัวมีลายกากบาทสีขาว และส่วนหัวเพิ่มผมยาวขึ้น มีพลังมากกว่าร่างเพกาซัสและเพิ่มความสามารถใช้ท่าไม้ตายรูปแบบยิง ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมซีโร่ในช่วงครึ่งแรก[2] ต่อมาได้เพิ่มความสามารถสวมเกราะ โดยถูกใช้ครั้งแรกในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมโพรโทคอล โอเมกาในยุคของเอนโด[3]พร้อมกับยูอิจิ แต่ว่ากลับไม่สามารถใช้ได้ในช่วงการแข่งขันโพรโทคอล โอเมกา 2.0 ที่แฝงตัวเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น[4]เนื่องจากผลกระทบของเวลาที่แก้ไข อย่างไรก็ตามได้รับความสามารถนี้เหมือนเดิมจากการฝึกพิเศษบนเกาะก็อดเอเดนของชู
ท่าไม้ตาย
จัสติสวิงก์ (ジャスティスウィング, ปีกประกาศิต (อะนิเมะ), ปีกพิพากษา (ภาพยนตร์) (โรส))
มาจิน เพกาซัสอาร์ค R (魔神ペガサスアークR)
เพกาซัสอาร์ครูปแบบสีแดง ปรากฏในรูปแบบเกราะอวตาร
ร่างอวตารรวม
มาเทย์ กริฟฟอน (魔帝グリフォン, จอมมาร กริฟฟอน (โรส), จอมปีศาจ กริฟฟอน (โมเดิร์นไนน์), เทพเจ้าวิหคอสูรสัตว์ กริฟฟิน (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค))
ร่างอวตารรวมที่เกิดมาจาก เพกาซัสอาร์ค, มาเอสโทรและแลนซล็อต มีลักษณะคล้ายกริฟฟินยักษ์สีกรมท่าชุดเกราะสีเหลือง ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทีมซีโร่บนเกาะก็อดเอเดนและกลับมาใช้อีกครั้งในการแข่งขันทีมโรงเรียนอาราคุโมะช่วงครึ่งหลัง
ท่าไม้ตาย
ซอร์ด ออฟ ไฟเออร์ (ソード・オブ・ファイア, ดาบแห่งเพลิง)
ร่างมิกซิแมกซ์
ชู (シュウ)
ร่างมิกซิแมกซ์ของเทนมะที่ใช้พลังออร่าของชูทำให้สีผมของเทนมะเป็นสีผมของชู ถูกใช้ขึ้นมาเพื่อให้เทนมะใช้เกราะอวตารได้อย่างสมบูรณ์
กษัตริย์อาร์เธอร์ (アーサー王)
ร่างมิกซิแมกซ์ของเทนมะที่ใช้พลังออร่าของอาร์เธอร์ ทำให้สีผมเป็นสีทองและผมยาวขึ้น
ท่าไม้ตาย
โอ โนะ สึรุกิ (王の剣, ดาบแห่งราชันย์)
ไซเคียวอิเลฟเวนฮาโด (最強イレブン波動, คลื่นผู้เล่นสุดแกร่ง (โรส), คลื่นประสานสุดยอดนักเตะ (โมเดิร์นไนน์))
โซล
ฮอร์ส (ホース)
โซลของเทนมะมีต้นแบบมาจากม้า ถูกใช้ครั้งแรกในช่วงการแข่งขันรอบครึ่งหลังระหว่างเอิร์ธอิเลฟเวนและฟารัมดีเต เมื่อใช้ความสามารถของโซลจะทำการให้ผู้เล่นคนอื่นเข้ามาขึ่บนตัวฮอร์สเพื่อหลบหลีกกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม
เพกาซัส (ペガサス)
โซลที่พัฒนามาจากฮอร์ส ถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันรอบครึ่งหลังระหว่างทีมอิกซาลฟรีท

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โฆษณา

ดูละคร นักเตะแข้างสายฟ้า โก

ดูละคร นักเตะแข้างสายฟ้า พากย์ที่1

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม